Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực tập cho SV Trường Đại học Khánh Hòa”
21/09/2018 14:38   khoasupham    302 lần

Thực hiện kế hoạch của Đề tài cơ sở năm 2017, nhóm thực hiện đề tài "Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực tập cho sinh viên trường Đại học Khánh Hòa" đã tổ chức Hội thảo vào lúc 8h00 ngày 18/9/2018 tại Phòng họp 1.Tham dự Hội thảo có Ông Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo; Bà Tô Hồng Nhung - Trưởng phòng QLKH cơ sở - Sở KH&CN Khánh Hòa; Các Hiệu trưởng có Báo cáo tham luận trong chương trình Hội thảo; ThS Phan Quốc Thông - Phụ trách Phòng Quản lý khoa học cùng rất đông cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa.

 



Hình 1. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách mời và CBGV, SV Trường ĐHKH


Để chuẩn bị cho Hội thảo lần này, Ban chủ nhiệm đề tài đã gửi công văn và Thư mời viết bài tham gia Hội thảo, mời phản biện các chuyên đề của đề tài đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa, một số Trường phổ thông trên phạm vi toàn tỉnh đã tham gia phối hợp cùng trường Đại học Khánh Hòa trong việc tổ chức thực tập.
Với mục đích trao đổi học thuật liên quan đến các cơ sở về lý luận và thực tiễn để tổ chức thực tập cho sinh viên, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực tập cho sinh viên trường Đại học Khánh Hòa, đồng thời giúp ban chủ nhiệm đề tài lượng hóa được kết quả đã thực hiện và có các giải pháp khắc phục những khó khăn để hoàn thiện đề tài, Hội thảo đã tập trung bàn thảo các nội dung cụ thể sau:
1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác tổ chức thực tập của trường Đại học Khánh Hòa đối với ngành sư phạm.
2. Đánh giá, phản hồi của các đơn vị sử dụng nhân lực ngành sư phạm được đào tạo tại Trường ĐH Khánh Hòa
3. Thực trạng việc tuyển dụng việc làm hiện nay tại các cơ sở giáo dục phổ thông ở Khánh Hòa.
4. Các giải pháp khả thi để nâng cao hiệu quả công tác tổ chức thực tập cho sinh viên trường Đại học Khánh Hòa.

 



Hình 2. Những trao đổi phản biện cụ thể của các đại biểu tại Hội thảo là cơ sở để khẳng định tính cấp thiết của đề tài

 

Đây là một đề tài có tính thực tiễn rất cao bởi vì quá trình đào tạo người học ở các trường cao đẳng, đại học là một quá trình tổ chức có kế hoạch, theo một mục đích nhất định, trong một thời gian liên tục và có hệ thống. Thực hành thực tập là một giai đoạn quan trọng nhằm kiểm tra sự chuẩn bị về mặt lí luận và thực tiễn của người học đối với việc độc lập công tác của họ, hình thành những kỹ năng quan trọng trong việc sáng tạo, giải quyết những công việc của cá nhân đối với nghề nghiệp tương lai.

 


 
    
Hiện có: 40   Khách