Ngày 15/02/2023, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ký Quyết định số 82/QĐ-BNV ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023. Theo đó, 5 mục tiêu cụ thể mà Kế hoạch đề ra gồm:
- Thứ nhất, xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính phù hợp với từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức.
- Thứ hai, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong việc tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính; góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các bộ, ngành, địa phương.
- Thứ ba, nâng cao nhận thức về cải cách hành chính, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai cải cách hành chính và giám sát quá trình thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp.
- Thứ tư, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình ở Trung ương và địa phương trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính; nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phóng viên phụ trách đưa tin, bài, phóng sự về cải cách hành chính.
- Thứ năm, tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tấn, báo chí, bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện cải cách hành chính tại các Bộ, ngành và địa phương được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.
Thấy rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Trường Đại học Khánh Hòa đã thành lập Ban Chỉ đạo Công tác cải cách hành chính (Quyết định số 917/QĐ-ĐHKH ngày 05/9/2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa), Ban Chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo công tác cải cách hành chính của Trường, nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách và giải pháp quan trọng để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ sốhài lòng, phối hợp với các Sở, Ngành, địa phương trong việc thực hiện các nhiệmvụ cải cách hành chính được UBND tỉnh giao; cải cách chế độ công vụ; ứng dụngvà phát triển công nghệ thông tin;hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch, các Quyết định và các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác cải cách hành chính; cải cách chế độ công vụ; ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, định kỳ hoặc đột xuất báo cáo UBND tỉnh, Sở Nội vụ và Lãnh đạo trường về tình hình kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính.
Việc chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác CCHC tại trường được Đảng ủy, Lãnh đạo trường quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau: Tổ chức họp xem xét tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính trong tháng (lồng ghép trong cuộc họp giao ban cán bộ quản lý hàng tháng), phân công nhân sự theo dõi, nhắc nhở các đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao đúng thời hạn, thống kê tỷ lệ xử lý văn bản đến đúng hạn/ trễ hạn của các đơn vị, sử dụng kết quả thực hiệncác nhiệm vụ cải cách hành chính để làm căn cứ xét thi đua năm học.
Trên cơ sở nhận định rõ vai trò, vị trí quan trọng của công tác CCHC và với quyết tâm cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng chỉ số CCHC của nhà trường theo hướng ngày càng tốt hơn, Cấp ủy, Lãnh đạo Trường thường xuyên tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo, thành tích nổi bật về CCHC của trung ương, của Tỉnh cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động thông qua các cuộc họp giao ban, qua hệ thống E-office và đăng tải trên Trang thông tin điện tử của nhà trường; phân công nhiệm vụ, xác định rõ sản phần của từng phòng, từng cá nhân tại các kế hoạch liên quan CCHC; lấy kết quả cải cách hành chính là một tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng cán bộ, viên chức và người lao động hàng năm.
- Chỉ đạo Ban CCHC thường xuyên rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo CCHC của nhà trường, trong đó, Trưởng ban giữ trọng trách là người chỉ đạo, trưởng các đơn vị chuyên môn thuộc Ban là thành viên. Ban Chỉ đạo hoạt động theo quy chế; định kỳ hoặc đột xuất tổ chức họp để nghiên cứu, đánh giá, giải quyết các nội dung, vấn đề liên quan đến CCHC, nhất là các hạn chế, thiếu sót, nhằm từng bước cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC của nhà trường
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành. Tăng cường cập nhật thông tin trên Trang thông tin điện tử của cơ quan đầy đủ, kịp thời theo quy định.
- Chỉ đạo bộ phận hành chính thường xuyên rà soát nhiệm vụ được UBND tỉnh giao và nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đảm bảo các văn bản được tham mưu có chất lượng, đúng thời gian quy định và điểu chỉnh kế hoạch kịp thời đảm bảo 100% nhiệm vụ được UBND tỉnh giao hoàn thành đúng tiến độ, không có văn bản nào bị trễ hạn.
- Tạo điều kiện và cử cán bộ, công chức tham gia đầy đủ các lớp tập huấn liên quan đến công tác CCHC do UBND tỉnh và các cơ quan đầu mối hoặc do cơ quan tự tổ chức. Thường xuyên phát động và khuyến khích cán bộ, công chức tích cực nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải tiến, giải pháp thực hiện, nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm cải thiện tiêu chí đánh giá CCHC, tạo chuyển biến và đột phá trong công tác CCHC của nhà trường.
- Lãnh đạo quan tâm, chú trọng đầu tư, mua sắm các trang thiết bị đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc; chỉ đạo các phòng triển khai và thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin theo quy định trong quá trình khai thác sử dụng các hệ thống thông tin dùng chung.
Với những nỗ lực, quyết tâm thực hiện của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức cơ quan, công tác CCHC của Trường Đại học Khánh Hoà đã có những chuyển biến tích cực trong những năm gần đây.
Tin bài: Phòng Hành chính - Quản trị thiết bị