Sáng ngày 26/04/2019 tại phòng 206C, trường Đại học Khánh Hòa, Khoa Sư phạm đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề: “Ứng dụng Kahoot trong dạy học” do thầy Nguyễn Trung Tĩnh báo cáo. Thầy Tĩnh là cựu sinh viên ngành Vật Lý khóa 37 của trường và hiện đang là Tổ trưởng chuyên môn tại Trường Liên cấp Quốc tế Việt Nam – Singapore.
Hình 1. Báo cáo viên, thầy Nguyễn Trung Tĩnh là cựu sinh viên Trường Đại học Khánh Hòa
Tham dự buổi báo cáo chuyên đề có TS. Lê Thị Quỳnh Hương – Tổ trưởng tổ Tự nhiên và các sinh viên Sư phạm Vật Lý hệ Cao đẳng, Đại học.
Tại buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên được tìm hiểu về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nói chung và ứng dụng Kahoot vào dạy học nói riêng, đặc biệt là ở bộ môn Vật lý.
Hình 2. TS. Lê Thị Quỳnh Hương - Người đã kết nối để sinh viên ngành Sư phạm Vật lý có buổi trao đổi học thuật đầy thú vị
Kahoot – Công cụ hỗ trợ giảng dạy được sử dụng hơn 160 nước trên thế giới, hơn 300.000 người sử dụng và được chọn sử dụng trong các hội thảo đào tạo quốc tế uy tín. Kahoot là công cụ hỗ trợ dạy học miễn phí dựa trên nền tảng trò chơi và được sử dụng như Hệ thống lớp học tương tác. Về bản chất Kahoot là một website, vì vậy nó có thể sử dụng trên mọi thiết bị: laptop, tablet, smartphone, máy tính miễn là thiết bị đó nối mạng được. Kahoot hỗ trợ người dùng tạo trò chơi (bài kiểm tra trắc nghiệm) với nhiều lựa chọn với tính năng có thể tích hợp hình ảnh và video một cách dễ dàng và nhanh chóng. Kahoot giúp làm nổi bật nội dung bài giảng, biến lớp học thành sân chơi hào hứng. Ưu điểm lớn nhất mà ứng dụng này mang đến cho người học là tạo sự hứng thú rất lớn. Học sinh ôn lại kiến thức cũ hoặc sử dụng khả năng phán đoán của mình để trả lời câu hỏi. Giáo viên có thể nắm bắt được học sinh nào trả lời đúng, học sinh nào trả lời sai để sửa lỗi cho các em. Việc ứng dụng khoa học công nghệ vào bài học còn giúp học sinh rèn luyện được nhiều kỹ năng, đặc biệt là khả năng giải bài tập trắc nghiệm.
Trong quá trình tìm hiểu, sinh viên đã được hướng dẫn cách tạo bài kiểm tra trắc nghiệm và trải nghiệm trực tiếp trên ứng dụng Kahoot. Buổi báo cáo diễn ra trong sự hào hứng và thích thú từ sinh viên và các thầy cô.
Hình 3. Sinh viên rất hứng thú với việc thực nghiệm ứng dụng Kahoot trong dạy học
Kết thúc buổi báo cáo, với kinh nghiệm hoạt động phong trào cùng kinh nghiệm chuyên môn, thầy Tĩnh đã để lại những lời khuyên quý giá, tạo cảm hứng và động lực cho các sinh viên. Buổi báo cáo chuyên đề không chỉ có ý nghĩa là hoạt động nghiệp vụ, chuyên môn mà còn là hoạt động ngoại khóa bổ ích cho sinh viên ngành sư phạm Vật lý nói riêng và sinh viên Khoa Sư phạm nói chung.
SV Bích Hiền – Lớp SP Vật lý K1