Nhằm giúp sinh viên mở rộng vốn kiến thức cũng như vốn kỹ năng mềm của bản thân, tạo cơ hội để áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn, ngày 02/5/2019, Khoa Sư phạm Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức nghiệm thu công tác nghiên cứu khoa học sinh viên lớp Sư phạm Toán năm học 2018 - 2019.
Tham dự buổi nghiệm thu đề tài có PGS.TS Lê Thị Phương Ngọc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Lưu Xuân Thắng – Phó Khoa Sư phạm, TS. Đặng Võ Phúc – Giảng viên Tổ Tự nhiên Khoa Sư phạm, Giảng viên hướng dẫn và các nhóm sinh viên thực hiện đề tài năm học 2018 - 2019 cùng các sinh viên tiêu biểu của khoa.
Hình 1. SV báo cáo đề tài: “Về Học viện Khan và ứng dụng trong dạy học giải tích ở THPT”
Hình 2. SV báo cáo đề tài “Về một hệ sinh cực tiểu của đại số đa thức năm biến như một môđun trên đại số Steenrod”
Hình 3. SV báo cáo đề tài “Về đồng cấu của Kameko và một số ứng dụng”
Năm học 2018 - 2019, hoạt động nghiên cứu khoa học đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Nhà trường đã tổ chức xét duyệt 3 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên lớp sư phạm Toán; các đề tài đều thực hiện đúng tiến độ và được nghiệm thu ở cấp Khoa từ mức Đạt trở lên.
Hình 4. Các thành viên trong buổi nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên chụp hình lưu niệm
Các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm nay phong phú, đa dạng và đạt chất lượng cao, nhiều đề tài đã được thực hiện công phu, nghiêm túc và mang tính thực tiễn.
Việc sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học không những củng cố, nâng cao vốn hiểu biết về kiến thức lý luận, kiến thức xã hội mà còn góp phần rèn luyện những kỹ năng mềm quan trọng dành cho sinh viên. Vì vậy, sinh viên cần phải nhận thức được vai trò thiết thực của hoạt động nghiên cứu khoa học. Từ đó, có ý thức tự giác, nghiêm túc và kiên trì theo đuổi thực hiện thành công đề tài nghiên cứu mà mình đã lựa chọn.
Tin và hình: ThS. Hoàng Nguyệt – GV Khoa Sư phạm